Hơn 700 doanh nghiệp đồng loạt bán hàng giảm giá online

Ngày đăng tin: 15/06/2015
Số lượng đơn vị đăng ký tham gia Ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam 5/12 vượt xa kỳ vọng ban đầu của Ban Tổ chức.

Trao đổi tại tọa đàm về “Ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam và Chiến lược tiếp thị trực tuyến”, diễn ra chiều 25/11 tại TP Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết đã có gần 700 doanh nghiệp đăng ký tham gia sự kiện này. Ban đầu, Ban Tổ chức dự kiến khoảng 300 đơn vị. 

Trong lần đầu được tổ chức tại Việt Nam, sự kiện đã thu hút được hầu hết các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến và chuyển phát hàng đầu, cung cấp các hình thức ưu đãi, giảm giá sản phẩm tới 50%… Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như doanh nghiệp ngay trên website mua bán trực tuyến.

Ngày 25/11, VECOM đã phối hợp với Google châu Á Thái Bình Dương tổ chức hội thảo về Chiến lược tiếp thị trực tuyến, thu hút được nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử tham gia trước thềm Ngày mua sắm tại Hà Nội. 

Trao đổi tại hội thảo, chuyên gia tư vấn Trịnh Quang Trung, đến từ Google cho biết sự khác biệt lớn nhất giữa quảng cáo, tiếp thị trực tuyến (thông qua công cụ tìm kiếm, website, mạng xã hội, trong các ứng dụng di động…) so với các hình thức truyền thống là khả năng đo đếm được. Theo đó, khi lựa chọn phương thức quảng cáo online phù hợp, các doanh nghiệp có thể biết được khả năng tiếp cận được bao nhiêu khách hàng, mang lại doanh thu bao nhiêu, mất bao nhiều tiền để có một khách hàng mới…

Tuy vậy, đại diện nhiều doanh nghiệp cũng bày tỏ khá nhiều băn khoăn, trong đó có việc chi phí quảng cáo ngày một cao. Để giải quyết vấn đề này, chuyên gia của Google cho rằng doanh nghiệp cần đặt lợi nhuận làm mục tiêu khi tính toán các công cụ, chiến lược tiếp thị, quảng cáo. Ngoài ra, cần có nghiên cứu thấu đáo sản phẩm, khách hàng mục tiêu để lựa chọn kênh quảng cáo với chi phí phù hợp.

Ngày Mua sắm trực tuyến là một sự kiện do Cục Thương mại điện tử – Bộ Công thương phối hợp cùng Hiệp hội thương mại điện tử (VECOM) tổ chức vào ngày 5/12 tới. Vào ngày này, lần đầu tiên tất cả các doanh nghiệp thương mại điện tử tham gia chương trình tại website onlinefriday.vn sẽ đồng loạt bán hàng ưu đãi, với các hình thức như giảm giá, miễn phí vận chuyển. Dự kiến, số lượng khách hàng truy cập website của Ngày mua sắm trong ngày 5/12 sẽ lên đến hàng triệu người.

 

Bình luận ()

Các tin khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *